Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Đơn giản, dễ kiếm và an toàn với sức khỏe, rau má và hành tây là một trong những dược liệu trị sẹo thâm hiệu quả.

Sẹo thâm thường xuất hiện sau khi có những tổn thương trên bề mặt da như chấn thương, tai nạn, bỏng, … Khi lớp da bị xây xước, lớp bề mặt da sẽ mất đi, những vết bụi bẩn, dị vật bám vào sâu trong da. Đến khi lành, da thường có biểu hiện là một vết sẹo thâm màu sắc thẫm hơn so với các vùng da khác, rất mất thẩm mĩ. Đây được xem là một trường hợp của bệnh tăng sắc tố sau viêm.


Sẹo thâm thường gây mất thẩm mĩ
Nguyên nhân là bởi sau một sang chấn viêm nhiễm, vùng da khi tái tạo có xu hướng tập trung sắc tố đen melanin để chống lại tia cực tím, cộng với tác động của bụi bẩn xâm nhập vào da đã tạo nên một vùng rối loạn sắc tố, có thể là màu nâu, xanh nhạt hoặc đen.
Cây rau má (kola) là một loại thảo dược truyền thống, có tính mát và được ứng dụng nhiều nhằm chữa lành vết thương và những bệnh về da.
Bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả bằng rau má và hành tây 2
Cây rau má (kola) là một loại thảo dược truyền thống, có tính mát và được ứng dụng nhiều nhằm chữa lành vết thương và những bệnh về da.
Theo các nhà khoa học, rau má chứa nhiều triterpenoids giúp da khỏe và tăng tuần hoàn máu dưới da, ức chế việc sản xuất collagen quá mức trong quá trình làm lành sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển của da mới lên vết sẹo cũ.
Vì những tính năng đó, rau má được sử dụng nhiều để đắp lên chỗ xây xát giúp vết thương nhanh lành miệng, phục hồi làn da và tránh việc xuất hiện sẹo. Bên cạnh đó, rau má cũng giúp trị sẹo thâm hiệu quả, đặc biệt khi sẹo còn mới.
Bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả bằng rau má và hành tây 3
Rau má cũng giúp trị sẹo thâm hiệu quả, đặc biệt khi sẹo còn mới.
Cách trị sẹo thâm hiệu quả này rất đơn giản, bạn giã nhỏ một nắm rau má rồi đắp lên vết sẹo thâm, đều đặn hằng ngày.
Nhờ những đặc tính tuyệt vời của rau má, bạn có thể trị sẹo thâm hiệu quả, tuy nhiên, cách làm này có thể kéo dài đến 4 tháng. Bạn phải rất kiên nhẫn và chăm chỉ làm đều đặn hằng ngày.
Bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả bằng rau má và hành tây 4
Giã nhỏ một nắm rau má rồi đắp lên vết sẹo thâm, đều đặn hằng ngày.
Ngoài rau má thì loại thực phẩm ít ai ngờ đến là hành tây cũng có những tác dụng nhất định trong việc trị sẹo thâm hiệu quả. Hành tây là một loại thảo dược tự nhiên được sử dụng để loại bỏ vết sẹo vì có chứa nhiều chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa collagen và ức chế sự phát triển của sẹo.
Bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả bằng rau má và hành tây 5
Hành tây cũng có những tác dụng nhất định trong việc trị sẹo thâm hiệu quả
Bạn có thể dùng chiết xuất hành tây có sẵn ở dạng gel hoặc tự chế. Cắt nhỏ hành tây và ngâm trong dầu oliu khoảng 3 tuần, sau đấy lọc bỏ bã hành tây ra ngoài và bạn đã có nước cốt hành tây với tinh dầu oliu. Tuy nhiên, hãy thử lên một vùng nhỏ trên da xem có gây kích ứng  không đã nhé!
Bạn nên làm sạch da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ thấm sâu, rồi dùng bông tẩm dung dịch xoa đều lên da hàng ngày, massage nhẹ nhàng để trị sẹo thâm hiệu quả hơn.
Bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả bằng rau má và hành tây 6
Bạn có thể dùng chiết xuất hành tây có sẵn ở dạng gel hoặc tự chế.
Đặc trưng của phương pháp dùng rau má và hành tây là tận dụng nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, giá rẻ, lành tính với da và không ra bất kỳ tác dụng phụ nào, tuy nhiên, hiệu quả thường không cao và thời gian thực hiện lâu dài. Muốn trị sẹo thâm dứt điểm và nhanh chóng, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thẩm mĩ viện, trong đó công nghệ ánh sáng là nhẹ nhàng và an toàn nhất.
Ánh sáng E light sẽ tác động vào sâu trong da, kích thích tuần hoàn máu dưới da và tăng cường dưỡng chất nuôi da khỏe, đồng thời kích thích sản sinh collagen làm đầy da, thay thế vùng da bị sẹo thâm và khiến bề mặt da mịn màng săn khỏe.
Bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả bằng rau má và hành tây 7
Hình ảnh trước và sau điều trị sẹo thâm bằng công nghệ ánh sáng E light tại thẩm mĩ viện Hoàn Mĩ
Ánh sáng E light được chiếu liên tục từ 2-3 tuần, trị sẹo thâm hiệu quả và vĩnh viễn, không đau và không gây thương tổn đến làn da cũng như sức khỏe.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -