Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Nám da, sạm da hay xuất hiện các vết tàn nhang trên mặt sẽ khiến chị em phụ nữ mất đi vẻ đẹp vốn có của mình và ảnh hưởng tới tâm lý khi xuất hiện trước đám đông. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn vài cách trị nám từ thiên nhiên hiệu quả.

Quá trình thay đổi nội tiết, ảnh hưởng của môi trường, cuộc sống và ánh nắng khiến nhiều người bị nám da. Họ đã sử dụng nhiều cách, thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ để trị nám da song hiệu quả chưa chắc đã như mong muốn. Vì vậy, bài viết này chia sẻ với các bạn cách trị nám từ thiên nhiên vừa giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian vừa không lo có những tác dụng xấu xảy ra đối với cơ thể.


Nám da thường gây mất thẩm mỹ ở chị em phụ nữ
Kết hợp dùng chanh tươi và đường
Dùng chanh kết hợp với đường nâu và vài giọt dầu ô lưu là cách trị nám từ thiên nhiên hiệu quả nhất. Trong chanh có chứa nhiều axit nên có tác dụng giúp tẩy tế bào chết, làm sạch da. Khi kết hợp chanh với đường nâu để bôi lên vùng nám sẽ giúp da trở mên trắng mịn, hồng hào và mờ vết thâm nám hiệu quả. Cụ thể cách làm như sau: Vắt khoảng 2 thìa nước chanh trộn lẫn với 1 thìa đường nâu và vài giọt dầu ô liu sau đó thoa lên vùng da bị nám. Đợi khoảng 10-15 phút rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng cách làm này nhiều lần bạn sẽ thấy hiệu quả làm mờ vết nám rõ rệt. Tuy nhiên, vì chanh có chất axit mạnh nên bạn hạn chế sử dụng chanh thường xuyên, thay vào đó có thể dùng hỗn hợp này 3 lần/tuần để trị nám.
Cách trị nám từ thiên nhiên 2
Chanh kết hợp với đường đỏ giúp trị nám hiệu quả
Trị nám từ bột đậu xanh, chanh và dưa chuột
Dưa chuột, chanh và đậu xanh là những nguyên liệu rất được các chị em ưa dùng trong các cách trị nám từ thiên nhiên. Dưa chuột có vị thanh và mát, chứa nhiều nước, giúp đẹp da. Đậu xanh giàu chất dinh dưỡng với các vitamin và khoáng chất. Chanh lại chứa nhiều axit có tác dụng tẩy trắng hiệu quả. Khi kết hợp 3 loại nguyên liệu này với nhau và đắp trực tiếp lên vùng da bị nám sẽ cho hiệu quả ngay tức khắc. Song bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần để không gây ảnh hưởng xấu cho da.
Cách trị nám từ thiên nhiên 3
Mặt nạ đậu xanh, chanh và dưa chuột rất hữu ích trong việc trị nám
Sữa chua kết hợp với vỏ cam
Vỏ cam có chứa nhiều tinh dầu nên giúp thư giãn đầu óc và tỉnh táo khi làm việc. Hơn nữ đối với các chị em có làn da dầu, vỏ cam sẽ giúp làm sạch nhờn và mịn da. Đồng thời nó cũng có tác dụng trị nám da hiệu quả. Cách làm như sau: Rửa sạch và ngâm nước muối vỏ cam sau đó cho vào xay nhuyễn, thêm 1 thìa sữa chua và trộn đều. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và bôi kem dưỡng ẩm cho da.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -