Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Dưa hấu: Siêu thực phẩm giúp nàng giảm cân, làm đẹp da hiệu quả - Lâu nay dưa hấu được coi là trái cây giải khát trong ngày hè oi bức và trở thành món khoái khẩu của rất nhiều người. Ngoài ra, dưa hấu còn được dùng để làm đẹp và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.


Các công thức làm đẹp da từ dưa hấu
Với 94% hàm lượng nước và sự kết hợp đa vitamin của vitamin A, B6, C, dưa hấu không chỉ làm ẩm da mà còn cải thiện và bảo vệ làn da của bạn.
- Đối với da bị cháy nắng: Ngâm 1 miếng bông với nước ép dưa hấu tươi và thoa lên phần da bị cháy nắng. Hãy để nước trái cây đọng lại trên da của bạn trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước mát.
- Làm da căng bóng, mềm mịn: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê sữa chua không đường. Các axit lactic và các enzyme trong sữa chua sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và thanh lọc da trong khi dưa hấu giúp dưỡng ẩm và chữa lành các tổn thương trên da. Thoa mặt nạ này lên mặt và cổ trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
- Chống lão hóa da: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê quả bơ nghiền nhuyễn. Omega-3, axit béo trong trái bơ giúp da được căng mịn. Đồng thời các vitamin C và vitamin E trong dưa hấu giúp chống lão hóa cho da mạnh mẽ. Thoa hỗn hợp lên mặt của bạn và để yên trong 20 phút trước khi rửa lại với nước ấm.
- Trị mụn, viêm da: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Chuối có chứa vitamin B2, B6, B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làm cho làn da mịn màng và mềm mại. Trong khi đó, dưa hấu như 1 loại kem dưỡng ẩm tự nhiên không gây dầu cho da. Thoa đều trên mặt của bạn và để yên trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
- Trị da khô: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, giúp mang lại độ ẩm sâu vào da của bạn, kết hợp cùng nước ép dưa hấu tạo ra hiệu quả dưỡng ẩm nhân đôi cho làn da thô ráp. Thoa đều hỗn hợp lên mặt của bạn và để yên khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
Giảm cân, đẹp da với dưa hấu - 2
Giảm cân hiệu quả cùng dưa hấu
Với thành phần hơn 94% là nước và chứa rất ít calo, dưa hấu chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm béo. Lượng nước dồi dào trong dưa hấu sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, đồng thời làm cho sự trao đổi chất trở nên tốt hơn. Trong 100g dưa hấu chỉ chứa 31 calo. Vì thế ăn dưa hấu giúp bạn giảm cân. Các acid amino có trong dưa hấu có thể giúp thải độc tố, tiêu hóa chất béo. Hơn nữa, dưa hấu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như vitamin, canxi. Bạn hãy bổ sung dưa hấu vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình để vừa có thể làm đẹp da mà lại giảm béo hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -