Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Bệnh hôi nách luôn gây phiền toái không nhỏ tới cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bị bệnh. Để lấy lại sự tự tin khi đứng trước mọi người bạn có thể áp dụng những cách trị hôi nách đơn giản dưới đây.

>> Bệnh hôi nách có lây không
Phèn chua

Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… nhiều người còn sử dụng phèn chua như một loại thuốc đặc trị hôi nách, giúp họ thoải mái hơn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày
Phèn chua trị hôi nách:
Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng phèn chua rang lên, tán thành bột rồi xát lên vùng nách. Mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua sẽ bị khử đi dưới tác dụng của nhôm sunfat, mỗi tuần xát 3-4 lần.
Sau khi tắm xong, lấy cục phèn chua to (bằng quả quýt) xát vào nách, bảo đảm trong 2-3 ngày mùi hôi nách không tỏa ra.
Gừng
Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước Châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc. Gừng được biết đến với nhiều tên gọi như: sinh khương, can khương, bào khương… và được trồng ở khắp nơi trên nước ta từ vùng núi cao đến đồng bằng, hải đảo. Bên cạnh đó, người ta còn phát hiện nhiều công dụng quý của củ gừng đó là: chống nôn, giảm đau, kháng viêm, chữa cảm mạo…

Nhưng có lẽ công dụng được nhiều người quan tâm nhất trong thời điểm hiện nay là khả năng loại bỏ mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Thành phần chủ yếu của gừng chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% các chất cay. Chính các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, giúp vùng da nách của bạn luôn khô thoáng và không bay mùi khó chịu.

Gừng trị hôi nách:

20g thân, rễ gừng phơi hoặc sấy khô, tán mịn + 4g long não, trộn đều. Xoa vào nách mỗi ngày 2 lần, tốt nhất là sau khi tắm xong.

Gừng tươi rửa sạch, ép lấy nước, bôi vào nách vài lần trong ngày, bảo đảm mùi hôi sẽ bị đẩy lùi.




Dùng tổ kiến gai đen

Các nhà khoa học cho biết, có rất nhiều loại côn trùng được dùng làm thuốc chữa bệnh, trong đó có loài kiến, đặc biệt là kiến gai đen. Chúng luôn là vị khách “không mời mà tới” sau các bữa tiệc và chúng thường làm bạn khó chịu. Nhưng chính loài kiến lại có rất nhiều lợi ích trong việc điều trị bệnh cho con người, đặc biệt là trị hôi nách

Tổ kiến gai đen trị hôi nách:

Tổ kiến gai đen giã nhỏ rồi cho vào túi mỏng, tối đến thì đắp vào 2 bên nách. Nó sẽ hút hết chất độc trong hạch của nách, vì vậy nách bạn sẽ không còn mùi hôi nữa. Bạn phải thực hiện ít nhất hai tuần mới có công hiệu.

Lá trầu không

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy trị hôi nách bằng lá trầu không chứa các chất tanin, đường, điataza và tinh dầu. Tinh dầu của nó có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay. Nó có thể chữa được các bệnh như: giảm đau lưng, đau đầu, đau họng, chữa lành các vết bỏng, chống viêm nhiễm, làm sạch răng…

Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy trầu không rất hữu ích trong việc khử mùi hôi trên cơ thể.

Lá trầu không trị hôi nách:

Lá trầu không rửa sạch, khi tắm chà xát vào nách, làm liên tục trong vòng một tháng là loại bỏ được mùi hôi.

Chanh

Chanh là loại quả có mặt ở khắp mọi nơi. Nó không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng, hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn chặn và triệt tiêu mùi hôi khó chịu trên cơ thể bạn nhờ chứa nhiều chất axit có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi.

Quả chanh trị hôi nách:

• Sau khi tắm sạch sẽ, bạn cắt chanh trà xát vào nách. lam sao de het hoi nach  liên tục trong vòng một tháng, chắc chắn bạn sẽ không phải phiền lòng về mùi hôi dai dẳng của cơ thể nữa.

Lá khổ qua

Khổ qua (miền Bắc gọi là mướp đắng) được biết đến như một món ăn ngon với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát, thanh lọc, bổ phế, thận… Trong y học, khổ qua được xem như một vị thuốc trị bách bệnh như: ngăn ngừa ung thư, phòng chống nghẽn động mạch, giảm lượng đường trong máu, giảm cân, ổn định đường huyết…

Gần đây một nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho thấy trong trái khổ qua có chứa thành phần dược chất có thể giảm béo, giảm lượng đường trong máu vô cùng có hiệu quả, làm cho trái khổ qua xưa kia nổi tiếng đắng bỗng nhiên trở thành loại rau củ bán chạy nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, nó còn có một công dụng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, đó là lá của khổ qua có thể loại bỏ mùi hôi trên cơ thể.

1 nhận xét :

Design by Hao Tran -