Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Tỏi là một gia vị rất phổ biến trong mọi bữa ăn của các gia đình Việt. Tỏi có thể giúp chữa trị và ngăn ngừa một số loại bệnh cho cơ thể, song ít ai biết rằng tỏi còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân và chữa các bệnh về tim mạch hay gặp ở người béo.

Theo đông y, tỏi là một vị thuốc có tính nóng, có tác dụng giải độc, sát trùng, tiêu nhọt, tiêu đờm… Đối với những người béo hoặc bị bệnh tim mạch hoặc bệnh cao huyết áp thì việc sử dụng tỏi thường xuyên trong các bữa ăn sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Cách làm như sau:


Tỏi giúp giảm nồng độ Cholesterol trong máu
Dùng 300g tỏi, bóc vỏ và thái lát mỏng, ngâm tỏi trong 600g rượu trắng khoảng 40 độ. Sau 2 tuần lấy ra dùng. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần từ 15 đến 20 giọt. Dùng liên tiếp khoảng 2 hoặc 3 tuần sau đó kiểm tra lại huyết áp thường xuyên để theo dõi. Nếu thấy có tác dụng thì tiếp tục dùng nhưng nên hạ liều lượng xuống khoảng 5-10 giọt/ngày.
Toi-giup-giam-can-2
Tỏi giúp giảm cân
Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học thì tỏi có tác dụng làm giảm lượng mỡ trong máu, nhờ đó giúp giảm cân ở những người béo phì. Điển hình là một báo cáo của các nhà khoa học trường Đại học Newyork đã chỉ ra rằng, những người ăn hàng ngày từ ½ đến 1 củ tỏi trong vòng từ 8 đến 24 tuần có thể hạ độ cholesterol xuống khoảng 9%.
Toi-giup-giam-can-3
Tỏi là vệ sỹ của sức khỏe
Có thể nói tỏi là một vệ sỹ của sức khỏe và là công cụ hữu hiệu giúp giảm cân, hạ huyết áp, điều trị bệnh tim mạch và chống lão hóa ở những người béo phì. Vì vậy, bạn hãy sử dụng tỏi mỗi ngày để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh cũng như phòng chống được nhiều loại bệnh.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -