Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

 Mướp đắng: Phương thuốc chữa hôi nách tuyệt vời - Trong dân gian có nhiều bài thuốc hay giúp bạn trị bệnh hôi nách như dùng chanh, phèn chua, giấm, gừng,…. Song bài viết này sẽ chia sẻ với bạn mẹo chữa hôi nách bằng mướp đắng khá hiệu quả.

Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) không chỉ là món ăn bổ dưỡng giúp giải độc, thanh nhiệt, bổ máu, phòng chống các bệnh ung thư, giảm mỡ máu, giảm lượng đường trong máu, ổn định đường huyết, hay giảm béo… mà nó còn được biết đến là mẹo chữa hôi nách an toàn và hiệu quả.
Mẹo chữa hôi nách 1
Lá mướp đắng giã nát và bôi vào nách giúp trị hôi nách
Để chữa hôi nách bằng mướp đắng rất đơn giản. Bạn có thể làm như sau: Lấy lá cây mướp đắng giã nhuyễn, rồi lấy nước bôi vào vùng nách đều đặn mỗi ngày 2 lần. Thực hiện đều đặn sau khoảng một tuần bạn sẽ thấy mùi hôi đã giảm đi rất nhiều.
Mẹo chữa hôi nách 2
Hoặc đắp bã mướp đắng vào nách ngủ qua đêm giúp trị hôi nách
Ngoài ra, mẹo chữa hôi nách bằng mướp đắng còn được áp dụng từ bã của lá mướp đắng bạn vừa giã. Hãy lấy một lượng vừa phải và đắp vào vùng nách khi ngủ cũng giúp ngăn mùi hiệu quả. Hoặc dùng quả mướp đắng già, thái lát, phơi khô hoặc sấy rồi đem hãm trà uống hàng ngày cũng giúp chữa trị hôi nách rất tốt.
Mẹo chữa hôi nách 3
Mướp đắng thái lát, phơi khô và sắc uống giúp trị hôi nách
Bên cạnh việc áp dụng mẹo chữa hôi nách từ mướp đắng, bạn cũng nên chú ý vệ sinh thân thể, tắm rửa mỗi ngày, đặc biệt bạn không nên dùng các loại sữa tắm có nhiều chất nhờn cho vùng nách. Tốt hơn hết, nên dùng xà bông hoặc sữa rửa mặt dành cho loại da nhờn để rửa nách. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí và thấm mồ hôi. Hạn chế ăn hành tỏi gây mùi, thay vào đó nên ăn nhiều rau quả, trái cây và uống nhiều nước. Đồng thời, bạn có thể dùng thuốc tím hoặc chanh tươi chà xát vào vùng nách mỗi ngày cũng là biện pháp chữa trị bệnh hôi nách.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -