Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Những nốt mụn cám  li ti xuất hiện trên mặt làm bạn cảm thấy khó chịu, mất thẩm mỹ và gây khó khăn trong việc trang điểm. Hãy xóa bỏ những nốt mụn đáng gét này với cách trị mụn cám cực hiệu quả sau đây

Nha đam

Nha đam từ lâu đã được coi là loại thần dược trong việc làm đẹp da và điều trị mụn. Chỉ cần dùng dao cắt lát lá nha đam, lấy phần ruột trong suốt có chất dịch nhờn nằm phía trong lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn.
Làm 2 lần/tuần sẽ cho kết quả khá khả quan. Nha đam không những trị được mụn cám, mà còn làm cho da mịn màn hơn nữa.
Chanh
Đây được xem là một thành phần chất khá mạnh nhờ vào hàm lượng axit cao. Chính vì vậy khi sử dụng nước chanh để điều trị mụn cám bạn sẽ kêu gọi được các hiệu ứng của axit citric để chống khuẩn, làm giảm sưng, tấy đỏ.
Bạn hãy lấy nước ép chanh thấm vào một miếng bông gòn sau đó chà lên. Phải nhớ rằng bạn cần lặp lại nhiều lần trong suốt đêm hoặc chiều.
Mật ong và bột quế
Bạn hãy tạo nên hỗn hợp bao gồm 1 muỗng mật ong trộn với 1/2 thìa bột quế. Sau đó hãy dùng hỗn hợp này để bôi lên các vùng da nhạy cảm và những vùng da bị ảnh hưởng.
Để đảm bảo hỗn hợp phát huy tác dụng nhất, sau khi bôi hỗn hợp này lên da hãy dùng một miếng gạc để che phủ. Bạn hãy để mật ong và quế trên da ít nhất 8 tiếng qua đêm để sáng mai thức dậy với một kết quả diệu kì, mật ong trị mụn cám  hiệu quả. Vào sáng sớm hôm sau, bạn có thể rửa sạch chúng với nước ấm.
Massage mặt
Trước khi massage, hãy rửa sạch da mặt bằng nước ấm.Dùng các đầu ngón tay đánh đều kem (Nha đam,dưa leo…)lên mặt, mở rộng xuống tới cổ và sau mang tai.Message đều theo những đường tròn khép kín trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Massage làm tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế các bã nhờn bám lại làm tắt lỗ chân lông và trị mụn cám. Hãy thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -