Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Trong trà có chứa 20% tannin, một loại chất có tác dụng làm săn chắc da, có tính sát khuẩn, cùng một số vitamin B1, B2, C. Ngoài ra, trà còn chứa chất flavonoid, có tác dụng chống ôxy hóa và trung hòa các gốc tự do.


Vì vậy, từ nhiều năm nay trà được coi là thức uống thư giãn và làm đẹp của phụ nữ.
Dưới đây là một số loại trà thường được sử dụng:
Trà xanh
Trà xanh có tác dụng rất tốt để bảo vệ da chị em phụ nữ.
Những lá trà xanh mướt được nấu kỹ, uống có chút đắng đầu lưỡi có giá trị đối với sức khỏe con người. Điều kỳ diệu hơn, trà còn có tác dụng làm đẹp, từ việc giúp cơ thể bạn gái trở nên thanh mảnh cho đến làm chậm quá trình lão hóa.


Trong cuộc sống ngày càng bận rộn hiện nay thì việc dành một khoảng thời gian để làm đẹp với chị em phụ nữ là cả một vấn đề. Cùng với tác dụng giúp ngăn chặn và chữa trị nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường, hay răng miệng thì trà xanh còn có tác dụng không nhỏ trong việc giữ gìn sắc đẹp cho chị em phụ nữ.
Theo những nghiên cứu mới nhất, không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, trà xanh còn giúp giảm các bệnh về da do tia cực tím gây ra. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng trà xanh thay nước uống hàng ngày. Ngoài ra, mỗi tuần hãy thực hiện việc đắp mặt nạ trà xanh 1, 2 lần để có được làn da trẻ trung, tươi sáng.
Trà gừng
Làm cơ thể ấm lên trong những ngày lạnh. Ngoài ra, trà gừng để ngâm chân và tay sẽ giúp xua tan cảm giác mệt mỏi.
Trà bạc hà
Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng một ít trà bạc hà xoa đều lên mái tóc, từ gốc đến ngọn. Loại trà này có công dụng giúp mái tóc mượt mà hơn, nên thực hiện 2 lần/tuần.
Trà atisô

tra phuong thuoc lam dep ky dieu cua phu nu
Bạn muốn cải thiện làn da bị mụn, kém tươi tắn, nên uống đều đặn 1-2 tách trà atisô mỗi ngày. Với công dụng giải nhiệt, lọc gan, trà atisô giúp cơ thể đào thải chất độc hiệu quả và giảm mụn mau chóng. Ngoài ra, bạn có thể dùng túi trà lọc atisô đã qua sử dụng, đắp lên mắt. Cách này giúp bạn thư giãn và giảm sưng mắt.
Trà trắng
Trà trắng mới là loại trà chứa nhiều chất chống oxi hoá nhất.
Ngoài những công dụng chống lão hoá như trà xanh, trà trắng còn biết đến với công dụng ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống trà trắng còn giúp bảo vệ bạn trước những căn bệnh về đường ruột.
Trà hoa cúc
Có mùi hương nhẹ nhàng, giúp cơ thể giải nhiệt. Trà hoa cúc còn giúp mắt giảm quầng thâm. Bạn hãy dùng 2 miếng gạc thấm nước trà rồi đắp lên mắt khoảng 10-15 phút.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -