Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Dâu tây là loại trái cây không chỉ đẹp mà còn rất ngon, đặc biệt có thể sử dụng như những nguyên vật liệu chỉ làm đẹp.

Dưới đây là một số công dụng làm đẹp của dâu tây
- Tẩy trang: Trong trái dâu tây có chứa acid alpha-hydroxy có khả năng lấy đi những tế bào chết, tái tạo tế bào mới, trả lại cho làn da bạn vẻ đẹp tươi trẻ.
Để đạt được hiệu quả tẩy trang bạn chỉ cần cắt trái dâu tây thành hai nửa, rồi dùng một nửa trái chà nhẹ lên da mặt trong khoảng vài phút, bạn sẽ thấy làn da mềm và mịn hơn.


Dâu tây có tác dụng giúp da mặt mịn màng
- Chăm sóc đôi gót ngọc: Da gót chân bạn có thể bị dày lên hoặc bị nứt nẻ do chứng khô nẻ mùa đông gây nên. Để giúp cho da chân mềm mại lại và tự tin diện những đôi dép hở ngón, khoe gót ngọc thì bạn hãy thực hiện theo công thức sau:
Nguyên liệu: 8 trái dâu tây, 2 thìa dầu oliu, 1 thìa muối. Nghiền tất cả với nhau cho thật nhuyễn giống như một lớp bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên chân, chú ý đến vùng gót chân bị nứt nẻ và thô ráp. Nên thực hiện môi tuần 2 lần, bạn sẽ thấy được hiệu quả nhanh chóng.
Dâu tây chống lão hóa da
Dâu tây còn chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe
- Trị mắt sưng phồng: Nếu đôi mắt bạn bị sưng phồng lên sau khi thức dậy vào buổi sáng sớm thì hãy nhanh chóng “chữa cháy” tình huống này bằng cách cắt mỏng lát dâu tây đắp lên mắt khoảng 10 phút.
- Trị mụn: Mụn trứng cá thường là trở ngại và nỗi lo lắng của không ít các em tuổi teen. Muốn trị mụn tận gốc và không cho chúng cơ hội “viếng thăm bạn trở lại hãy dùng trái dâu tây nghiền nhuyễn thêm 1 thìa kem chua trộn lẫn với nhau, đắp  lên mặt trong khoảng 10 phút.
Dâu tây trị mụn trứng cá
Dây tây cũng có tác dụng trị mụn trứng cá
- Dầu xả cho tóc: Mái tóc óng mượt, suôn mềm không cần bí quyết  gì khó, vì bạn hoàn toàn có thể là “chủ nhân” của một mái  tóc như thế nếu như bạn thực hiện theo công thức sau: 8 quả dâu tây chín mọng, 1 thìa sốt madonhe. Đánh đều các thành phần này lên và massage trên tóc sau khi gội sạch bằng dầu gội, sau đó dùng khăn lớn quấn quanh tóc khoảng 10 phút và xả sạch.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -