Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Đâu là nguyên nhân thật sự gây mụn và đâu là giải pháp trị mụn hiệu quả?


Chị em phụ nữ ắt hẳn ai cũng từng có lần bồn chồn lo lắng vì “mụn”. Nhưng nguyên nhân thật sự của mụn và đâu là giải pháp trị mụn hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Mụn là nỗi niềm của nhiều chị em phụ nữ
Mụn từ đâu ra?
Mụn sinh ra do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Một số nghiên cứu chỉ ra, 2 yếu tố chính gây mụn là nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống trong nang lông (vi khuẩn P.ance).
Hormone sinh dục tăng cao vào tuổi dậy thì sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Quá nhiều bã nhờn tiết ra, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn, gât ra mụn.
Vi khuẩn P.ance bình thường không gây hại. Tuy nhiên, khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bịt kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 2
Quá trình hình thành mụn
Từ hình minh họa trên, có thể hiểu đơn giản quá trình hình thành mụn như sau: chất nhờn bị tắc nghẽn à mụn đầu đen (nhân trứng cá bị oxy hóa) à mụn mủ (nhân trứng cá bị viêm) à mụn bọc (viêm nặng và ăn sâu dưới da).
Nguyên nhân thật sự gây mụn
Mụn xuất hiện không thể do một nguyên nhân, mà là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Những nguyên nhân chính có thể kể đến là:
-         Sự mất cân bằng hormone: Làm cơ thể sản xuất quá nhiều dầu, tắc nghẽn tại lỗ chân lông.
-         Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.
-         Thiếu chất dinh dưỡng: Các thực phẩm gây hại cho sức khỏe sẽ khiến ruột gan phải làm việc cật lực, cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể, da dễ bị mụn.
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 3
Thiếu chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây mụn
-         Stress: Stress chỉ có thể gây ra mụn khi thần kinh căng thẳng một thời gian dài, dẫn đến mất cân bằng hormone.
-         Thiếu ngủ: Làm mất cân bằng hormone.
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 4
Thiếu ngủ làm mất cân bằng hormone
-         Di truyền: Mụn có thể gây ra do di truyền nhưng chỉ di truyền thôi thì không đủ để tạo thành mụn mà cần sự tác động của các yếu tố khác nữa.
Bí quyết trị mụn hiệu quả
Uống thêm 2-4 cốc nước mỗi ngày
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 5
Uống thêm 2-4 cốc nước mỗi ngày
Con số lý tưởng 2l nước/ngày mà báo chí đưa ra là con số chung bình quân cho cả người lớn và trẻ em. Thực tế, người lớn cần cung cấp nhiều nước hơn cho cơ thể. Hãy cố gắng uống 3l-3.5l nước/ngày. Khả năng làm việc của thận là khổng lồ, 180l/ngày, do vậy bạn không cần lo lắng đến nguy cơ bắt thận làm việc quá mức.
Ngủ sớm hơn 30 phút
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 6
Ngủ sớm hơn 30 phút
Với những người có thói quen thức khuya, hãy cố gắng ngủ sớm hơn một chút và ngủ sâu. Hệ miễn dịch sẽ hoạt động mạnh nhất khi cơ thể được nghỉ ngơi hiệu quả.
Ban đêm, giấc ngủ ngon sẽ làm giảm stress và góp phần cân bằng hormone cho cơ thể. Thời gian ngủ tốt nhất là 23h đến 5h sáng.
Ăn thêm 300g rau quả mỗi ngày
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 7
Ăn thêm 300g rau quả mỗi ngày
Để trị mụn hiệu quả, cơ thể cần khá nhiều rau củ để cung cấp cho làn da tái tạo, tăng cường sức đề kháng. 300g thật ra không nhiều, chỉ một trái đào hoặc 2 trái chuối. Một nghiên cứu cho thấy, để cung cấp đủ 100% lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể, mỗi ngày con người cần từ 3-5kg rau quả - một con số khá khổng lồ. Bạn không nhất thiết phải ăn đến mức ấy, nhưng hãy cố gắng ăn thêm rau củ quả nếu được để làn da mềm mại mịn màng hơn.
Vitamin và khoáng chất có trong rau quả sẽ giúp cơ thể tự giải độc, trị mụn hiệu quả. Thiếu vitamin và khoáng chất, độc tố bị tích tụ sẽ làm tăng hormone, giảm khả năng của hệ miễn dịch.
Điều trị bằng công nghệ laser
Ngoài việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt thì điều trị bằng công nghệ laser Light Skin.
Light Skin là sự kết hợp hoàn hảo 3 trong 1 công nghệ trị mụn hàng đầu thế giới: Tinh chất Ipeel, Oxy Jet và ánh sáng Led với nhiều ưu điểm vượt trội:
-         Cam kết xóa sạch 99% các loại mụn cứng đầu như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ.
-         Điều trị nhanh chóng, triệt để tận gốc.
-         Tuyệt đối an toàn, kết quả tối ưu.
-         Cho bạn một làn da sạch mụn, rạng ngời.
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 8
Thăm khám mụn cho khách hàng
(Nguồn: Thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ)
Quy trình trị mụn bằng Light Skin được tóm tắt ngắn gọn như sau:
Bước 1: Rửa mặt và sát khuẩn vùng da điều trị.
Bước 2: Thẩm thấu tinh chất I Peel vào sâu dưới da  giúp thanh lọc da, giảm sừng hóa, diệt vi khuẩn gây mụn và chống viêm hiệu quả.
Bước 3: Sử dụng công nghệ Oxy Jet cung cấp đến 98% Oxy tươi và collagen vào sâu dưới da, giúp da khỏe từ bên trong.
Bước 4: Sử dụng công nghệ ánh sáng đơn sắc phá vỡ kết cấu cồi nhân mụn,  triệt tiêu hoàn toàn nguồn sinh sản mụn, tiêu diệt mụn tận gốc và vĩnh viễn.
Nguyên nhân thật sự gây mụn và mẹo trị mụn hiệu quả 9
Trị mụn hiệu quả bằng Light Skin
(Nguồn: Thẩm mỹ viện Hoàn Mỹ)
Bước 5: Bôi kem dưỡng da, đắp mặt nạ và kết thúc quá trình điều trị.
Thông tin được tư vấn bởi THM M VIN HOÀN M
Đa ch: 255 - Xã Đàn - Đng Đa - Hà Ni
Tel: 04.62.55.44.66
Mobile: 0944.333.444

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -