Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Thuốc mỡ tra mắt (Tetracyline) ngoài tác dụng cho đôi mắt hết ngứa, đỏ thì chúng còn giúp làm lành vết thương, trị mụn và chống nẻ cho da rất tốt. Đây là biện pháp chữa mụn vừa tiện lợi, ít tốn kém (thông thường 1 tuýp thuốc mỡ tra mắt dạng này chỉ khoảng 3000 đồng) lại mang đến hiệu quả cao.


Tetracyline có tác dụng trị mụn

Thuốc mỡ tra mắt Tetracyline là kháng sinh còn được gọi là Trụ sinh là những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hay kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn một cách đặc hiệu. Nó có tác dụng lên vi khuẩn ở cấp độ phân tử, thường là một vị trí quan trọng của vi khuẩn hay một phản ứng trong quá trình phát triển của vi khuẩn. Nhờ đó mà những vi khuẩn mụn được ‘triệt tiêu’ nhanh chóng.
Đầu tiên, bạn phải rửa mặt thật sạch bằng loại xà phòng có tính kiềm ít, sau đó thấm khô da mặt bằng khăn bông đảm bảo vệ sinh. Khi da bị mụn, bạn nên từ bỏ thói quen thoa nước hoa hồng lên da sau khi rửa mặt, nó không có tác dụng làm cho lỗ chân lông nhỏ lại khi da mụn mà ngược lại nó còn làm mụn của bạn nổi nhiều hơn thế. Sau khi rửa mặt, lau khô rồi chấm vào nốt mụn lớp Tetracyline mỏng. Với những nốt mụn bọc to, sau 2-3 ngày thoa bạn sẽ thấy chúng xẹp lại. Các nốt mụn sưng tấy, chúng có thể dễ dàng làm lành vết thương. Các mụn bọc nhân bên trong, tuýp thuốc này có thể làm mềm nhanh chóng và mụn vỡ ra nhanh, rồi liền sẹo.
Tetracyline có tác dụng chữa nẻ cho da
Không chỉ có tác dụng trị mụn, các chị em còn có thể dùng thuốc nhỏ mắt dạng này để chữa nẻ cho da. Một độc giả đã từng chia sẻ với Eva.vn: ‘Mình biết đến loại thuốc nẻ đặc biệt này vì một năm trước mình đi khám da liễu do bị nẻ quá. Bác sĩ da liễu đã khuyên bôi Tetracyline (lọ thuốc mỡ tra mắt) vào da sẽ lành sẹo thâm và đỡ nẻ. Dù cũng thấy hơi kỳ kỳ vì thấy loại thuốc kia chủ yếu là tra mắt sao lại bôi lên mặt lên da được. Nhưng vì nẻ quá, lại được bác sĩ khuyên nên mình cũng làm theo. Vì thế, một thời gian dài bôi loại thuốc mỡ này, mình thấy da mặt đỡ nẻ hẳn và lại còn trị được mụn thâm nữa’.
Tuy nhiên ngoài việc dùng Tetracyline để trị mụn, trị nẻ, bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc da hợp lý:
Chọn đúng thực phẩm
Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể gây kích thích mụn như như bia, rượu, hoa quả họ cam quýt, cà chua, phô mai, bơ, cà tím... Các nàng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết chính xác da mụn của bản thân không phù hợp với thực phẩm nào. Bên cạnh đó, hoa quả có tính nóng như ớt, mận, vải, ổi... và đồ ăn nhiều gia vị cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng "đèn pin".
Dùng kem dưỡng da
Da nổi mụn thường nhạy cảm với nhiều loại kem dưỡng. Phái đẹp nên chọn các loại kem dưỡng ban ngày và ban đêm không chứa tinh dầu bạc hà, dầu bạch đàn, dầu đinh hương, chất cây phỉ hoặc bạc hà bởi những thành phần này cũng là tác nhân của nốt mụn xấu xí.
Làm sạch da hằng ngày
Bạn nên ưu tiên dưỡng ẩm vùng da bị mụn bởi nó dễ nhiễm trùng và lan ra xung quanh. Rửa mặt hàng ngày không chỉ giữ cho da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng mà còn làm mềm da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên rửa mặt bằng khăn mềm 2 lần/ ngày để đảm bảo da mụn không bị trầy xước. Bên cạnh đó, dùng các sản phẩm làm săn chắc da cũng là một gợi ý hoàn hảo.

Thoa kem chống nắng
Ánh sáng mặt trời cũng gây những tác động không tốt với vùng da mụn. Do vậy, phái đẹp có thể sử dụng kem chống nắng có chứa oxit kẽm để giảm tình trạng ngứa và ngăn những nốt mụn tiếp tục sinh sôi.
Xem thêm: Cach tri mun cam

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -