Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Nâng ngực nội soi đường nách là một trong những cách nâng ngực nội soi. Nâng ngực nội soi có thể thực hiện qua bốn đường: Nâng ngực qua đường quầng vú, nâng ngực qua đường dưới bầu vú, nâng ngực qua đường rốn và nâng ngực qua đường nách.

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực ngày nay trở thành một trong những phương pháp mang lại hiệu quả nhất vòng một. Trước đây nâng ngực có nhiều đường đi mổ vào để đặt túi ngực như: đường mổ quanh quần vú, đường mổ dưới nếp lằn vú, đường mổ sát chân núm vú...
Tuy nhiên có một số hạn chế với các đường mổ trên như: đường mổ có thể để lại sẹo, một số trường hợp có rối loạn cảm giác...Điểm hạn chế nữa trong phẫu thuật nâng ngực cổ điển là bệnh nhân đau nhiều sau mổ và có thể gây chảy máu chính vì vậy dễ gây co túi sau này.
Hiện nay, cùng với tiến bộ của phẫu thuật nội soi, phẫu thuật nâng ngực nội soi ngày càng phát triển và khẳng định những ưu thế của mình.
Với cách nâng ngực nội soi đường nách bác sĩ sẽ rạch một đường rất nhỏ khoảng gần 2 cm ở hố nách, với sự trợ giúp của kĩ thuật nội soi, bác sĩ sẽ bóc tách khoang ngực một cách chính xác để đưa túi độn vào vùng ngực, sau đó vùng phẫu thuật được khâu bằng chỉ thẩm mỹ và băng ép vùng nách. Cuộc phẫu thuật diễn ra trong khoảng thời gian từ 60 phút đến 90 phút. Nâng ngực là đại phẫu có gây mê, nên với tác dụng của thuốc mê khách hàng sẽ không thấy đau, trải nghiệm rất nhẹ nhàng.



Thời gian thưc hiện một cuộc phẫu thuật nâng ngực nội soi đường nách khoảng 1 – 2 tiếng tùy vào kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật và hình thức gây mê. Sau phẫu thuật, tùy theo thể trạng bệnh nhân có thể ở lại nội trú khoảng 1 – 2 ngày.
Hiện nay, chất liệu dùng làm túi ngực thông dụng nhất là túi nước muối sinh lý hoặc túi nâng ngực được thiết kế đặc biệt vì không ảnh hưởng đến cơ thể của người được phẫu thuật. Ngoài ra, việc nâng ngực nội soi đường nách bằng các chất liệu này hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ.
Ngày nay, với công nghệ phẫu thuật nội soi phát triển ngày càng hiện đại, nâng ngực tự nhiên với đường mổ nhỏ từ sau nách, sẽ có nhiều ưu điểm:
- Đường mổ trong nách không để lại sẹo
- Ít đau sau nâng ngực
- Ít chảy máu
- Ít gây co thắt túi sau này
- Không có rối loạn cảm giác ...
Nâng ngực nội soi đường nách sử dụng kỹ thuật đưa túi Gel nâng ngực qua đường nách bằng một vết mổ nhỏ 2 cm tại vùng nách (chiều dài phổ biến của phương pháp này là 2,5-4cm), sau đó luồn dụng cụ nội soi vào.nhỏ ở nách. Vết mổ với diện tích nhỏ và được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ nên sau phẫu thuật sẽ không để lại sẹo trên da.
Trong nâng ngực nội soi đường nách, thiết bị nội soi sẽ được sử dụng .Vùng phẫu thuật được phóng đại gấp nhiều lần trên màn hình giúp bác sĩ quan sát rõ, bóc tách da và các tổ chức dưới da, tạo khoang chứa túi nâng ngực mà không làm ảnh hưởng đến dây thần kinh, mạch máu và tổ chức tuyến vú sẽ hạn chế sự va chạm các mô và các mạch màu, từ đó ít gây ra chảy máu.. Sau khi độn túi gel nâng ngực, vết mổ được đóng lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ và giấu giữa nếp gấp vùng nách nên gần như không nhìn thấy sẹo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -