Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện rất nhiều những vết đốm. Vết đốm này ban đầu có màu vàng đậm sau đó chuyển sang màu tối hơn với kích thước, hình dạng khác nhau. Càng để lâu, nám da càng khó điều trị. Chính vì vậy, rất nhiều người đã tìm đến các cách trị nám da mặt khác nhau. Một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm hiện nay chính là trị nám da bằng các bài thuốc dân gian.
Các bài thuốc dân gian sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên để trị nám da. Những bài thuốc trị nám thông thường sử dụng theo công thức sau:

Các bài thuốc Đông Y lấy từ những thảo dược quý giá trong tự nhiên
Công thức 1: 20g thục địa đã chưng rượu, 16g hoài sơn, 12 g táo nhục, 8g trạch tả, 12g mẫu đơn bì, 12g thiên hoa phấn, 8g khô thảo, 8g cúc hoa, 12g câu kỷ tử. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, bài thuốc trị nám da mặt này không phù hợp với những phụ nữ đang có kinh nguyệt hoặc thai nghén.
Công thức 2: 16g thục địa, 8g táo nhục, 6g trạch tả, 6g đơn bì, 6g phục linh, 8g ngũ vị tử, 8g mạch môn, 8g xa tiền tử, 8g ba kích, 8g phá cổ chi sắc thành thuốc và uống đều hàng ngày.
Công thức 3: 30g ích mẫu thảo, 1 quả trứng gà, 30g tang ký sinh, đường phèn cho ở mức vừa đủ. Hàng ngày, bạn chỉ cần luộc trứng, bóc vỏ rồi cho vào nồi bỏ ích mẫu, tang ký sinh. Sau đó, ăn trứng, uống nước trong vòng 1 tháng sẽ nhìn thấy hiệu quả khi chữa nám da.
Công thức 4: 16g thiên phấn hoa giã nhỏ, cho nước sôi vào hầm 1 lúc rồi uống liền từ 4-5 ngày
Cách trị nám da mặt bằng các bài thuốc dân gian có thể giúp bạn cải thiện tình trạng da hiện tại của mình. Tuy nhiên, các hắc sắc tố melamin hoạt động ở sâu bên trong cơ thể thường rất khó điều trị tận gốc. Đặc biệt, các bài thuốc dân gian chỉ có tác động hỗ trợ chứ chưa thể phá hủy hoàn toàn các sắc tố melamin.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -