Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Tuổi càng cao, các nốt nám, tàn nhang càng sẫm màu hơn. Tàn nhang chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ chứ không gây hại sức khỏe. Nguyên nhân dẫn tới nám, tàn nhang chủ yếu là nhân tố di truyền cộng với tác động của môi trường bên ngoài.

Một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên tình trạng nám da, sạm da, tàn nhang ở phụ nữ là sự suy giảm estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ- một loại hormone sinh dục nữ do các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra.
Estrogen (danh từ chung cho 3 chất: estron, estradiol và estriol) là một loại hoóc- môn sinh dục nữ do các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra, bắt đầu có trong cơ thể nữ giới từ lứa tuổi dậy thì đến khi mãn kinh. Nó thường được gọi là nội tiết tố nữ. Estrogen được sản xuất chủ yếu từ các buồng trứng. Gan và thượng thận cũng sản xuất estrogen nhưng với lượng ít hơn.
Estrogen giữ vai trò quyết định các đặc điểm ngoại hình, sinh lý, làm mịn da. Tuy vậy, không phải lúc nào lượng hormone này cũng được duy trì ở một chế độ cân bằng. Estrogen có thể bị suy giảm, rối loạn theo các thời kỳ khác nhau do sự suy thoái buồng trứng của phụ nữ. 



Rau ngót
Rau ngót chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vitamin A, C. Lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau khác…..thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất collagen (protein hình sợi để hình thành mô liên kết trong xương), vận chuyển chất béo, vận chuyển điện tử từ một số phản ứng enzym, nướu răng siêu khỏe mạnh, điều chỉnh nồng độ cholesterol, và miễn dịch.
Rau mùi
Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm có tác dụng bổ tỳ vị, cương dương, trị long đờm, chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, hạ cholesterol trong máu, chữa viêm kết mạc, rọng kinh…
Ngoài ra, theo Tây y, rau mùi rất giàu chất dinh dưỡng. Kết quả phân tích trong 100g lá có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường. Các khoáng tố gồm calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Trong hạt, các thành phần giống như trong lá nhưng có hàm lượng cao hơn và còn chứa nhiều tinh dầu. Do vậy rau mùi còn rất tốt cho việc chăm sóc da và điều tri nam tan nhang.
 Đắp mặt nạ: 
Bạn có thể điều trị các đốm nám da, tàn nhang bằng biện pháp này 3 lần / tuần. Mặt nạ lá mướp – lá sen – mật ong: Lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen lượng bằng nhau, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn, thêm lượng mật ong thích hợp vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, cho vào lọ nút kín dùng dần.
Củ cải trắng: 
Nước ép củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ các đốm nâu, trị nám da và tàn nhang. Bạn có thể sử dụng cách này bằng cách trộn một thìa cà phê củ cải xay với 1 thìa cà phê đường. Sau đó, áp dụng thoa hỗn hợp này lên da trong 30 phút và rửa sạch với nước lạnh.
Dùng lòng trắng trứng:
Lòng trắng trứng có tác dụng lấy đi bụi bẩn và da chết. Bên cạnh đó lòng trặng trứng còn có tác dụng giúp làn da của chúng ta trắng sáng mịn màng. Chắt lấy lòng trắng trứng gà, thoa lòng trắng trứng lên mặt nạ rồi đắp lên da để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy công dụng của lòng trắng trứng trị nám da, tàn nhang hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -