Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014


Bưởi là một trong những loại trái cây đứng đầu trong danh sách lựa chọn thực phẩm để giảm cân. Thành phần hoá học trong quả bưởi giúp giảm lượng insulin – tiến trình chuyển calo sang năng lượng của cơ thể.

 Bưởi chứa rất ít calo và nhiều chất xơ, vì vậy hằng ngày hãy ăn khoảng nửa trái bưởi trước bữa cơm sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.



2. Nho
Theo các nhà nghiên cứu cho biết, cứ 100g nho thì chỉ chứa khoảng 70 calo, 10 – 12g đường dễ hấp thu, 11 g vitamin C rất tốt cho sức khỏe và nhu cầu giảm cân của bạn. Nho còn giúp chống lão hóa,tăng cường sức đề kháng và rất tốt cho tim mạch. Từ lâu nho đã được chứng minh là loại trái cây bổ dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả.

3. Dâu tây

Đây là loại thực phẩm quen thuộc mà ta thường biết đến với việc làm đẹp cho da, bổ dưỡng cho cơ thể. Nhưng ít ai lại chú ý đến quả dâu tây như một loại trái cây giảm cân hữu hiệu. Dâu tây với hàm lượng vitamin C cao gấp 10 lần so với dưa hấu, vì vậy cứ 100g dâu tây mỗi ngày có thể giúp ta giảm cân đáng kể. Ngoài ra dâu tây còn thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và trao đổi chất trong cơ thể, loại trừ việc tích trữ mỡ và trả bạn về với một vóc dáng cân đối.



4. Chuối

Chuối chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt chuối chứa rất nhiều calo, trung bình 100gram chuối có chứa đến 91 calo giúp tăng cảm giác no sau khi ăn và tránh thèm ăn những thứ khác. Có thể những loại trái cây khác bạn không thể sử dụng cho việc giảm cân thường xuyên nhưng chuối là loại trái cây quen thuộc hằng ngày thì không nên ngần ngại gì nữa. Ngoài việc giúp giảm cân, chuối còn có thể chữa rất nhiều bệnh như sỏi thận, táo bón, đái tháo đường và cao huyết áp.





5. Cam

Cam chứa nhiều vitamin C, canxi, phospho, kali, β-caroten, acid citric, hesperidin, cũng như các aldehydes, Alcohol, vinyl rất tốt cho sức khỏe và mang đến hiệu quả cao cho việc giảm cân của bạn. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều chất khác như xơ và defecation giúp giảm độc tố tích lũy trong cơ thể. Hãy thử uống một ly nước cam trước bữa ăn 1 giờ, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời hơn cả mong đợi.
6. Kiwi

Kiwi là một loại trái cây nhiều chất xơ, giúp ức chế sự thèm ăn của bạn. Quả kiwi còn chứa rất nhiều vitamin C, hỗ trợ trong việc sản xuất L-Carnitine để đốt cháy chất béo. Đây đúng là một lợi thế lớn cho những người muốn giảm cân.
7. Dưa hấu

Một chia sẻ thú vị là nếu bạn ăn dưa hấu thường xuyên, 1 tuần bạn có thể giảm cân từ 1- 2kg! Ăn dưa hấu sẽ giúp bạn cảm thấy mau no, làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Mùa hè nắng nóng, thật tuyệt vời khi có một miếng dưa hấu thơm ngon để giải nhiệt, làm đẹp da và quan trọng đây là một loiaj trái cây lý tưởng để giảm béo dành cho.

8.Khế

Trong khế chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy trong100gr khế chứa khoảng 21,2mg vitamin C, 33kcl năng lượng, 2,7gr chất xơ nhưng chỉ có khoảng 0,35 chất béo. Như vậy ăn khế sẽ không bị béo phì. Khế còn cung cấp dồi dào vitamin và chất khoáng như kali, photpho, magie, axit tartric, oxalic, succinic, citric.

Ăn khế giúp cơ thể giải nhiệt và giảm cân hiệu quả để một vóc dáng thon gọn và săn chắc. Các món ăn từ khế rất đa dạng, bạn có thể ăn uống thỏa thích mà không phải lo sợ việc tăng cân. Một cốc nước ép khế giúp cơ thể giải nhiệt, đồng thời bổ sung năng lượng cho cơ thể mỗi ngày.





Bên cạnh đó khế còn có tác dụng chữa bệnh. Khi bị cảm, hãy nướng 2-3 quả khế chua, vắt lấy nước uống sẽ mau chóng khỏi bệnh. Ngoài ra, hoa khế sẽ rất công dụng nếu bạn đang bị những cơn ho khan, ho có đờm. Lá khế trị mề đai. Vỏ cây khế giúp chữa bệnh sởi cho trẻ em.

Hàm lượng chất xơ trong khế có khả năng hạn chế sự hấp thụ cholesterol và hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng và an toàn. Một cốc nước ép khế mỗi ngày giúp bạn giải nhiệt trong ngày hè nóng bức và giúp tiêu hao mỡ thừa tích tụ lâu năm.

Khế chứa rất ít calorie. Bạn có thể yên tâm vì ăn khế không bị béo phì mà còn được cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Giảm cân từ khế là phuong phap giam beo vừa an toàn, vừa hiệu quả.
9. Đậu bắp

Ăn đậu bắp tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, giúp da khỏe mạnh…Chất nhầy chứa trong đậu bắp có tác dụng giảm đau, giảm vết loét, rất tốt cho những người có dạ dày yếu. Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn cho thấy đậu bắp có nhiều công dụng khác nữa như tăng cường thị giác, giảm tình trạng táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột…





Đậu bắp được biết đến như một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong đậu bắp chứa các loại vitamin C, K… cùng hàm lượng chất xơ cao, giúp giảm cân hiệu quả.

Đậu bắp có chứa nhiều chất xơ, giúp hấp thu chất béo hiệu quả, thúc đẩy giảm cân, đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu, giảm mức cholesterol. Mặt khác, đậu bắp thích hợp cho những người muốn giảm cân do cung cấp ít calo. Nửa đậu bắp nấu chín có khoảng 25 – 33calo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -